Giá mít Thái 20/6: Mít Thái siêu sớm với mít ruột đỏ thì loại nào ngon, loại nào "ăn chắc mặc bền" hơn?

Giá mít Thái hôm nay 20/6: Giá mít Thái Tiền Giang tại vựa cao nhất 9.000 đồng/kg

Thông tin nhanh từ các thương lái và vựa ở một số khu vực ĐBSCL cho thấy, giá mít Thái hôm nay 20/6 tương đương so với hôm qua.

Tại Tiền Giang, các vựa còn hoạt động mua mít Kem lớn từ 9.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 3.000 đồng/kg.

Cũng tại Tiền Giang, các thương lái vào vườn mua mít Kem lớn từ 6.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 2.000 đồng/kg.

Tại các địa phương khác ở ĐBSCL như Đồng Tháp, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long, Long An và TP Cần Thơ, giá mít Thái hôm nay 20/6 không tăng không giảm với hôm qua.

Theo đó, các vựa báo giá mua giá mít Kem lớn từ 8.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 3.000 đồng/kg. Còn các thương lái vào vườn mua mít Kem lớn từ 6.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 2.000 đồng/kg.

Đối với mít chợ, các vựa mua mít chợ loại 1 từ 3.000 đồng/kg, mít chợ loại 2 từ 2.000 đồng/kg, nếu mua xô (không phân loại) thì 2.500 đồng/kg. Tại vườn, các thương lái mua mít chợ loại 1 từ 2.000 đồng/kg, mít chợ loại 2 từ 1.000 đồng/kg.

So sánh mít Thái siêu sớm với mít ruột đỏ loại nào ngon và có tương lai hơn ?

Trước tình trạng giá mít Thái giảm mạnh và kéo dài nhiều tháng qua trong khi đó giá mít ruột đỏ đang ở mức cao, một số nơi, người dân so sánh mít Thái và mít ruột đỏ loại nào ngon và có tương lai hơn.

Theo anh Trần Duy Nhân ở xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, giá mít Thái giảm kéo dài và diện tích trồng đã rất nhiều. Do đó, không nên mở rộng diện tích trồng lúc này.

"Bây giờ mít Thái không còn giá cao như trước đây, giá tăng giảm liên tục và ở mức thấp nên không nên trồng lúc này" - anh Nhân nói.

Cũng theo anh Nhân, mít ruột đỏ hiện giá cao, từ 30.000 đồng/kg trở lên. Sở dĩ có mức giá này là do diện tích ít, số lượng bán không nhiều. Nếu trồng nhiều như mít Thái thì giá cũng giảm.

Còn ông Lê Văn Hòa ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thì cho hay, mít ruột đỏ chưa rõ thị trường xuất khẩu, phần lớn chỉ tiêu thụ trong nước nên không nên trồng nhiều.

"Thời gian trồng mít ruột đỏ cũng tương đương mít Thái. Loại này ăn ngon, màu múi đẹp nhưng cùi to, một số loại có xơ nhiều" - ông Hòa cho hay.

Ông Hòa nhận định, mít ruột đỏ có thể giá vẫn ổn trong vài năm tới do diện tích trồng ít. Khi nào đó, diện tích tăng mạnh thì cũng giảm như mít Thái. Nếu trồng thì phải xem xét thật cẩn thận khi có thông tin chính thức về thị trường xuất khẩu.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác