Giá mít Thái 16/11: Vì sao thương lái hối nhà vườn có mít già nên bán ngay, chớ neo trên cây?

Giá mít Thái hôm nay 16/11: tương đương so với hôm qua

Giá mít Thái hôm nay 16/11 tại ĐBSCL tương đương so với hôm qua. Như vậy sau 2 ngày giảm giá từ 3.000 - 5.000 đồng/kg, giá mít Thái chựng lại.

Tại Tiền Giang, các vựa mít lớn báo giá mua mít Kem lớn từ 16.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 11.000 đồng/kg, mít loại ba 7.000 đồng/kg.

Cũng tại Tiền Giang, các thương lái vào các vườn ở khu vực tỉnh Tiền Giang mua mít Kem lớn từ 14.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 9.000 đồng/kg, mít loại ba 5.000 đồng/kg.

Tại các địa phương khác ở ĐBSCL như Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long và TP.Cần Thơ, giá mít Thái hôm nay 16/11 cũng tương đương so với hôm qua.

Cụ thể, các vựa lớn báo giá mua mít Kem lớn từ 15.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 10.000 đồng/kg, mít loại ba 6.000 đồng/kg. Còn các thương lái vào vườn mua mít Kem lớn từ 13.000 đồng/kg, mít Kem nhỏ từ 8.000 đồng/kg, mít loại ba 4.000 đồng/kg.

Vì sao thương lái hối nhà vườn có mít già nên bán ngay, chớ neo trên cây?

Hôm nay, một số thương lái ở khu vực tỉnh Tiền Giang khuyến cáo các nhà vườn, nếu có mít già nên bán ngay, không nên neo thêm vì giá có thể giảm trong thời gian tới.

"Hiện nhu cầu tiêu thụ của một số vựa lớn ở Tiền Giang bất ngờ giảm xuống, làm cho giá mít Thái đi xuống" - Anh Huỳnh Văn Hải - thương lái đi mua mít Thái ở xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho hay.

Theo anh Hải, không phải giá mít Thái giảm trong vài ngày mà cả tháng qua, giá mít đều đi theo hướng xuống. Trong khi đó, tín hiệu để giá ít Thái tăng trở lại hầu như chưa thấy.

Cũng như anh Hải, anh Lưu Văn Bo thì nói: "Hiện nay, đối với vườn có mít trái tốt, có thể bán được loại mít Kem nhỏ và mít Kem lớn thì có lời ít. Nếu giá mít tiếp tục đi xuống thì sẽ không có lời. Do vậy, thời điểm này, vườn mít Thái có trái già nên bán ngay, không nên neo lại lâu".

Anh Bo lưu ý, nhiều tuần qua, giá mít Thái đều đi xuống, có thời điểm giảm ít, có lúc giảm nhiều. Để giá mít Thái tăng trở lại trừ khi số lượng mít Thái trong vườn ở ĐBSCL còn rất ít hoặc phía chợ bên Trung Quốc hút hàng mạnh.

Theo DUY KHÁNH/ DÂN VIỆT 

Các tin khác