Chả kém gì sầu riêng, thứ trái cây nguồn gốc Indonesia này trồng ở Vĩnh Long bất ngờ tăng giá gấp đôi

Theo các hộ nông dân trồng chôm chôm tại các xã cù lao của huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), những ngày qua trái chôm chôm liên tục tăng giá. Riêng chôm chôm Java tăng giá gấp đôi, nhà vườn rất phấn khởi.

Chả kém gì sầu riêng, thứ trái cây nguồn gốc Indonesia này trồng ở Vĩnh Long bất ngờ tăng giá gấp đôi - Ảnh 1.
Năm nay, nông dân các xã cù lao huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) xử lý cho cây chôm chôm, trong đó có chôm chôm Java ra trái rải vụ, nên thời gian bán kéo dài từ mùa nghịch đến tận mùa thuận.

Tại xã Bình Hòa Phước, giống chôm chôm Java được thương lái vào tận vườn thu mua với giá 48.000- 50.000 đ/kg, cao gấp 2 lần so cùng kỳ năm ngoái.

Giá chôm chôm đang ở mức cao, nhưng đây là thời điểm cuối của vụ nghịch, nên sản lượng chôm chôm không còn nhiều. Riêng chôm chôm Thái có giá 60.000-63.000 đồng/kg.

Huyện Long Hồ, là địa phương có diện tích trồng chôm chôm nhiều nhất tỉnh Vĩnh Long với 2.056ha. Trong tuần qua, nhà vườn trồng cây ăn trái thu hoạch khoảng 60 tấn chôm chôm.

Dự kiến trong tuần tới sản lượng chôm chôm thu hoạch sẽ tiếp tục giảm do chôm chôm cho trái nghịch vụ không còn nhiều, vì thế nhiều nhà vườn dự đoán giá chôm chôm sẽ còn duy trì ở mức cao.

Chôm chôm Java là loại chôm chôm được nhiều người yêu thích bởi trái to, vị ngọt thanh, hương thơm và màu sắc bắt mắt. Đây là một giống chôm chôm nhập từ Indonesia và Thái Lan, trồng nhiều ở miền Tây, trong đó có Vĩnh Long…Đặc điểm của giống chôm chôm Java là quả to khoảng từ 30-40g và đặc biệt cùi không dính hạt.

Theo NGUYỄN XUÂN/ BÁO VĨNH LONG 

Các tin khác