Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, ông nông dân 70 tuổi ở Cần Thơ thu tiền tỷ

Dịp Tết Nguyên đán 2024 vừa qua, ông Mười ước tính xuất bán hơn 10 tấn lươn thương phẩm, tổng thu nhập khoảng 1 tỉ đồng.

Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, ông nông dân 70 tuổi ở Cần Thơ thu tiền tỷ- Ảnh 1.
Nhờ nuôi lươn không bùn, ông Huỳnh Văn Mười (70 tuổi) ở khu vực Phú Khánh, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ thu được tiền tỉ. Ảnh: Huỳnh Xây

Ông Mười cho hay, ông bắt đầu thử nghiệm nuôi lươn không bùn trong bể xi măng vào đầu năm 2022. Đến cuối năm 2022, ông bắt đầu tư mạnh vào mô hình.

Cụ thể, ông Mười đầu tư 600 triệu đồng để xây bể xi măng, lắp đặt hệ thống nước và mua 100.000 con lươn giống để nuôi. Ông hiện có 17 hồ xi măng (10m2/hồ).

Nhờ ông cần cù, chịu khó học hỏi nhiều mô hình thành công trước đó và được nhiều người tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, đợt thu hoạch đầu tiên vào đầu năm 2023, ông Mười thu hơn 1,1 tỉ đồng.

Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, ông nông dân 70 tuổi ở Cần Thơ thu tiền tỷ- Ảnh 2.
Ông Huỳnh Văn Mười ở khu vực Phú Khánh, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ cho lươn ăn. Ảnh: Huỳnh Xây

Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, ông nông dân 70 tuổi ở Cần Thơ thu tiền tỷ- Ảnh 3.
Mô hình nuôi lươn không bùn trong bể xi măng của ông Mười đã được chứng nhận VietGAP. Ảnh: Huỳnh Xây

Hiện nay, mô hình nuôi lươn không bùn trong bể xi măng của ông Mười đã được chứng nhận VietGAP và được Công ty Cổ phần Thực phẩm Phạm Nghĩa (TP.Cần Thơ) bao tiêu sản phẩm với giá cao hơn thị trường.

Theo phóng viên tìm hiểu, ông Mười không những nuôi lươn không bùn thành công mà ông còn thành công với mô hình nuôi ếch thương phẩm trong vèo (ông có tổng cộng 15 vèo nuôi ếch, mỗi vèo là 15m2).

Hiện nay, mô hình nuôi ếch thương phẩm trong vèo của ông đã được chứng nhận VietGAP. Mỗi năm, ông xuất bán 2 đợt, với sản lượng trên 6 tấn/đợt, ông thu lợi nhuận gần 250 triệu đồng.

Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, ông nông dân 70 tuổi ở Cần Thơ thu tiền tỷ- Ảnh 4.
Lươn nuôi của ông Mười được doanh nghiệp bao tiêu với giá cao hơn thị trường. Ảnh: Huỳnh Xây

Chưa dừng lại ở đó, ông Mười còn trồng sầu riêng Ri6. Ông kể, trước đây gia đình ông có 1,5ha đất trồng lúa không hiệu quả nên đã quyết định chuyển sang trồng sầu riêng Ri6.

Đây là loại sầu riêng ngon, được nhiều người ưa chuộng nên khi thu hoạch rất dễ bán. Chỉ tính riêng trong năm 2023, ông bán hơn 15 tấn sầu riêng. Trong đó, giá bán cho thương lái là 65.000 đồng/kg, giá bán lẻ từ 70.000-85.000 đồng/kg.

Theo HUỲNH XÂY/ DÂN VIỆT 

Các tin khác