Nuôi bồ câu Pháp lãi khá.

Ông May cho biết, để nuôi chim bồ câu hiệu quả, khâu chọn giống là quan trọng nhất. Nên chọn giống có lông bụng dày mượt, không dị tật, lanh lợi. Chuồng nuôi cần phải thông thoáng, có mái che, có ổ cho chim mái đẻ trứng, thường xuyên vệ sinh.

Bồ câu nuôi khoảng 5 tháng bắt đầu đẻ trứng, sinh sản quanh năm. Chim mẹ vừa có thể đẻ trứng, vừa nuôi con. Nếu nuôi để làm giống thì tiến hành tách chim non khỏi chim mẹ khi chúng được 30 ngày tuổi, sau đó thả vào chuồng chung cho chúng tự ghép đôi.


Ông Hải giới thiệu mô hình nuôi bồ câu khép kín

Mật độ nuôi chim sinh sản 6 con/m2, chim trưởng thành 10 con/m2. Tùy thuộc vào từng giai đoạn sinh trưởng mà có thể cho ăn thóc, gạo. Cần cho ăn thêm thức ăn công nghiệp để bổ sung khoáng chất và vitamin.

Ông Nguyễn Văn Hải ở cùng thôn cũng nuôi nhốt 300 cặp chim bồ câu Pháp theo hướng công nghiệp. Ông chỉ nuôi 2 con trong 1 lồng. Theo ông, nuôi theo hình thức này dễ dàng theo dõi, chim ít lây bệnh từ bên ngoài...

Hiện ông có lợi nhuận khoảng 10 triệu đ/tháng từ nguồn chim giống và chim thương phẩm. Dự định trong thời gian tới ông sẽ mở rộng quy mô lên 1.000 cặp chim bố mẹ.

Theo NNVN

Các tin khác