Không gian nhà bạn ngập tràn sắc đỏ nhờ trồng cây hoa bướm đỏ

Cây bướm đỏ hay cây bướm bạc lá, bướm bạc phi rất phổ biến ở phía Bắc bờ biển Úc và khắp vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới.

Nhắc tới cây bướm đỏ người ta thường nhớ tới một loài hoa màu đỏ có hình dáng giống như con bướm chập chờn trong gió. Những bông hoa thật sự của cây bướm đỏ thường có màu vàng, kem hoặc hoa trắng, dáng như một ngôi sao năm cánh nhỏ.


Kỹ thuật trồng cây hoa bướm đỏ cho vườn nhà ngập sắc đỏ. Ảnh minh họa

Cây thường được trồng tạo cảnh quan trang trí sân vườn nhà phố biệt thự, trồng cụm hoặc trồng vào chậu. Ngoài ra, cây bướm đỏ còn được trồng tạo viền hoa đẹp trong cảnh quan xanh của các công ty, xí nghiệp.

Kỹ thuật trồng cây hoa bướm đỏ không khó, chăm sóc không cầu kỳ nhưng lại tạo cho không gian nhà bạn luôn rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi ngang qua.

Điều kiện nhiệt độ hoa bướm đỏ phát triển tốt

Cây bướm đỏ là loài sống ngoài trời, ưa nơi thông thoáng và ấm áp. Cây có sức sống tốt, khỏe khoắn nên bạn rất dễ dàng chăm sóc. Cây cũng có tốc độ sinh trưởng nhanh khi thời tiết hơi ẩm.

Cách lựa chọn cây bướm đỏ

Vốn là cây có nhiều màu sắc khác nhau nên tùy vào ý thích mà lựa chọn giống trồng phù hợp. Tuy nhiên cũng cần phải lựa chọn cây giống đảm bảo mập, xanh tốt và không sâu bệnh.

Đất trồng cây hoa bướm đỏ

Yêu cầu về đất cho cây hoa bướm đỏ phải khô thoáng, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Để có thành phần đất này có thể mua tại các cửa hàng uy tín.

Kỹ thuật trồng cây hoa bướm đỏ

Trồng cây hoa bướm đỏ chỉ cần đào một hố rộng hơn bầu cây sau đó đem trồng xuống. Khi trồng lưu ý ấn nhẹ và tưới lớp nước mỏng lên bề mặt giúp cây hấp thụ ban đầu.

Cách chăm sóc cây hoa bướm đỏ

Cách chăm sóc cây hoa bướm đỏ không khó. Vốn là cây ưa ẩm nên cố gắng tưới nước mỗi ngày. Nếu để cây khô sẽ khó phát triển nhưng cũng không được quá ngập sẽ dễ úng và thối rễ.

Theo An Dương/ VietQ  

Các tin khác