Giá cà phê ngày 6/4: Hai sàn trái chiều, cà phê trong nước ngừng tăng

Giá cà phê hôm nay (6/4): Hai thị trường đi trái chiều nhau

Theo ghi nhận, giá cà phê trên thị trường thế giới tăng giảm trái chiều.

Cụ thể, giá cà phê trực tuyến Robusta tại London giao tháng 5/2024 được ghi nhận tại mức 3.744 USD/tấn sau khi giảm 0,58%.

Giá cà phê Arabica giao tháng 5/2024 tại New York ở mức 212,5 UScent/pound sau khi tăng 2,78%.

Trước đó, cà phê Arabica tháng 5 giao dịch vào thứ sáu đóng cửa tăng 5,75 cent/pound và cà phê Robusta đóng cửa giảm 22 USD nằm ở mức 3.744 USD/tấn.

Giá cà phê trong nước hôm nay tiếp đà giảm nhẹ 100 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước hôm nay tiếp đà giảm nhẹ 100 đồng/kg. Cụ thể, Lâm Đồng có giá giao dịch cà phê ở mức thấp nhất là 102.000 đồng/kg. Hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai đưa giá thu mua về tương ứng là 102.400 đồng/kg và 102.500 đồng/kg. Hiện tại, giá giao dịch cà phê cao nhất được ghi nhận tại tỉnh Đắk Nông là 102.700 đồng/kg.

Cả hai thị trường đều tiếp tục một phiên giao dịch trái chiều, khi kết thúc cà phê Arabica đạt mức cao mới của hơn 5 tháng qua.

Tồn kho cà phê Arabica đã qua phân loại được chứng nhận nắm giữ trên thị trường cà phê Arabica ở New York được cho là đã tăng 11.535 bao vào ngày hôm qua, ghi nhận tổng lượng tồn kho lên mức 628.217 bao.

Thị trường New York tiếp tục vững chắc hơn trong thời gian qua với khối lượng giao dịch trong phiên rất lớn.

Trong khi thị trường London đã thể hiện đầy đủ các tín hiệu kỹ thuật sẽ rút lui sau thời gian dài tăng nóng. Dự báo kỹ thuật cho rằng nhiều khả năng thị trường Robusta sẽ trở về giằng co ở mức 3.550 USD/tấn tính theo căn bản giá tháng 5.

Sự rút lui này, nếu xảy ra, hoàn toàn mang tính kỹ thuật chứ không phải là một sự sụt giảm giá trị loại hàng này bởi những vấn đề thời tiết cùng mùa vụ bất lợi cho Robusta ở những nước sản xuất chính vẫn chưa thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Xin được nhắc nhở thông tin trên chỉ có thể sử dụng để tham khảo mua bán trên sàn giao dịch, bởi hàng thực Robusta tại một số nước vẫn rất khó mua vào mỗi khi đã bán ra, khác với tính thanh khoản cao trên sàn giao dịch.

Dự kiến trong thời gian tới chúng ta sẽ còn chứng kiến sự tiếp tục đi ngược chiều nhau trên sàn, khi Arabica thì tăng mà Robusta đang có xu hướng giảm kỹ thuật.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa công bố, quý I/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 600.000 tấn cà phê, với kim ngạch khoảng 1,9 tỷ USD. Điều này nhờ giá bán cao kỷ lục, gần chạm mốc 100.000 đồng/kg.

Theo Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa), giá tăng trong quý I nhưng lượng cà phê Việt Nam đã cạn dần. Tồn trong kho trong doanh nghiệp và nông dân không nhiều. Do đó, lượng xuất khẩu từ nay đến cuối vụ sẽ giảm. Khả năng kim ngạch xuất khẩu cà phê sẽ đạt hơn 5 tỷ USD trong năm 2024.

Nước ta hiện có khoảng 660.000ha trồng cà phê. Trong đó, cà phê đặc sản chỉ chiếm 2% diện tích, và cà phê hữu cơ chiếm 3% diện tích.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) nhận định, vẫn còn dư địa để giá cà phê nội địa ở mức cao hơn 100.000 đồng/kg thêm một thời gian nữa, cho đến khi nguồn cung cà phê Robusta mới từ Indonesia và Brazil được đẩy ra thị trường.

Theo NGUYỄN PHƯƠNG/ DÂN VIỆT 

Các tin khác