Những lợi ích tuyệt vời của hạt bí ngô

Hạt bí ngô là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm magiê, kẽm, đồng, protein và chất béo lành mạnh. Đồ họa: Thiện Nhân
Hạt bí ngô là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm magiê, kẽm, đồng, protein và chất béo lành mạnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích sức khỏe của hạt bí ngô và lý do nên cân nhắc thêm chúng vào chế độ ăn uống của mình.

Giàu chất chống oxy hóa

Hạt bí ngô là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại stress oxy hóa. Chúng có thể làm giảm viêm và bảo vệ các tế bào trong cơ thể tránh khỏi những tác động có hại. Các chất chống oxy hóa trong hạt bí ngô bao gồm vitamin E, axit phenolic và carotenoid.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, bao gồm chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có thể giúp giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hạt bí ngô cũng rất giàu magie, rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

Cải thiện giấc ngủ

Hạt bí ngô chứa tryptophan, một loại axit amin mà cơ thể chuyển hóa thành serotonin, chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa giấc ngủ. Serotonin sau đó được chuyển đổi thành melatonin, một loại hormone giúp điều chỉnh chu kỳ đánh thức giấc ngủ. Ăn hạt bí ngô trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng và thời lượng giấc ngủ.

Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Chúng cũng chứa chất xơ, làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu.

Tốt cho tuyến tiền liệt

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, rất quan trọng đối với sức khỏe tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông tiêu thụ nhiều kẽm có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Chúng cũng giúp cải thiện các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt, chẳng hạn như tiểu gấp và tiểu nhiều lần.

Theo LAO ĐỘNG 

Các tin khác