3 loại rau 'giúp sống lâu' mọc đầy ở Việt Nam nhưng ít người biết

Tác dụng phụ của rau rền cần phải biết để phòng tránh đáng tiếc - Sức khỏe

Rau dền

Đây là loại rau yêu thích của người Nhật trong mâm cơm hàng ngày. Trong Đông y, rau dền vị ngọt, tính lạnh, không độc.

Sở dĩ loại rau này được gọi là "rau trường thọ" vì chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ ruột và dạ dày, giữ ẩm cho ruột và đảm bảo nhu động ruột diễn ra trơn tru.

Rau dền là một trong những loại rau chứa hàm lượng chất sắt cao nhất trong các loại rau tươi. Hàm lượng sắt lớn trong rau dền giúp gia tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu. Chính vì thế đây là thực phẩm rất có lợi cho bệnh nhân thiếu máu.

Ngoài ra loại rau này rất giàu canxi - nhóm canxi thuộc loại cơ thể dễ dàng hấp thụ, có thể đóng một vai trò làm chất xúc tác trong sự phát triển của răng và xương, duy trì hoạt động bình thường của tim, ngăn chặn chuột rút ở các vùng cơ bắp. Bên cạnh đó rau dền chứa carotene cao hơn 2 lần so với các loại quả hạt, có thể cung cấp các chất dinh dưỡng phong phú cho cơ thể, đem lợi ích cho sức khỏe thể chất.

Với những đặc điểm nổi bật về dĩnh dưỡng, rau dền vẫn được ưu ái gọi là thực phẩm tăng cường tuổi thọ.

Rau bèo tây

Ở Nhật, bèo tây được bán khá đắt, 1 nhánh bèo tây giá 80 yên Nhật khoảng 16.000 đồng. Người Nhật thường mua bèo tây trong siêu thị về để ăn, làm gỏi, chữa bệnh hoặc dùng để trồng lọc nước.

Cây bèo tây được phát hiện ra có công dụng tốt khi đắp vết thương, mụn nhọt, giảm sưng tấy, chống viêm rất hiện quả.


Theo VTC 

Các tin khác