5 loại rau củ chứa hàm lượng selen cao tốt cho người cao tuổi

Tảo bẹ

Tảo bẹ rất giàu selen, 9,54 microgam selen trên 100 gram tảo bẹ, có thể ức chế hiệu quả sự hình thành các gốc tự do, chống ôxy hóa, cải thiện khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất...

Đối với người cao tuổi, ăn tảo bẹ ở mức độ vừa phải có thể giúp bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh như loãng xương, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Bắp cải

Hàm lượng selen trong mỗi 100 gram bắp cải là khoảng 10 - 20 microgam. Người già ăn bắp cải có thể phát huy tác dụng thúc đẩy khả năng miễn dịch, bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp. Bắp cải còn rất giàu canxi giúp tăng cường mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương.

Rong biển

Rong biển là một loại nguyên liệu từ biển có giá trị dinh dưỡng rất cao, ít calo, ít chất béo, giàu chất xơ. Polysaccharid rong biển, vitamin và các loại nguyên tố vi lượng, hàm lượng selen trong 100 gram rong biển khô là 7,2 microgam, đặc biệt tốt cho người cao tuổi.

Măng tây

Măng tây là loại rau có hình dáng dài, được mệnh danh là “vua của các loại rau” bởi giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất chống ôxy hóa cần thiết cho cơ thể con người.

Đặc biệt, 100 gram măng tây chứa hàm lượng 6,1 microgam selen nên măng tây đã trở thành một trong những loại rau không thể thiếu trên bàn ăn của nhiều người.

Cải thìa

Trong cải thìa có hàm lượng vitamin C và axit folic rất cao. Đồng thời, các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm cũng rất phong phú. Cứ 100 gram cải thìa có chứa 3,4 microgam selen, là một loại rau tốt để bổ sung selen cho cơ thể. 

Các tin khác