Loại dừa lạ to bằng bát ăn cơm, bổ múi như bổ cam và chỉ lấy phần vỏ để ăn

Mới đây, một đoạn clip ngắn được lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao với hình ảnh về một loại dừa... ăn vỏ. Cụ thể thay vì lấy nước như các loại dừa khác, người trong clip lại bổ đôi quả dừa và cắt từng miếng như bổ cam.

Sau đó, phần vỏ xanh của quả dừa được bỏ đi chỉ dùng phần cùi phía trong cắt thành miếng và thưởng thức. Với nhiều người, đây là lần đầu tiên thấy cách ăn một loại dừa lạ đến như thế.

Nhiều bình luận không tin, cho rằng không tồn tại một loại dừa như vậy và đây có thể đây là clip được dàn dựng để câu view. Nhưng theo tìm hiểu loại dừa trong clip là hoàn toàn có thật.

Đây là một loại dừa rất đặc biệt, có tên là dừa ngọt, có nơi gọi là dừa nếp, dừa bông... Loại này không dùng để lấy nước (vì nước của chúng khá ít và cũng không ngon) mà chủ yếu dùng để ăn phần vỏ.

Mỗi quả dừa ngọt cũng chỉ to khoảng bằng cái bát ăn cơm. Phần vỏ mềm, dễ dàng dùng dao bổ miếng được. Theo chia sẻ của nhiều người, dừa ngọt ăn giòn, vị ngọt thanh.

Dừa ngọt có ở khá nhiều nơi như Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau... Nếu có cơ hội tới đây, các bạn có thể tìm loại dừa này và thưởng thức.

Theo KHÔI VŨ/ DÂN TRÍ 

Các tin khác