Trời nắng nóng, cây cảnh rất dễ "hấp hối", 4 mẹo "hồi sinh" cây cảnh héo úa, ai trồng cây cũng nên biết

Phương pháp 1: Thay chậu để "hồi sinh" cây cảnh

Trời nắng nóng, cây cảnh rất dễ "hấp hối", 4 mẹo "hồi sinh" cây cảnh héo úa, ai trồng cây cũng nên biết - Ảnh 1.
Thay chậu cũng là một trong những phương pháp dễ làm để giúp cây cảnh thoát khỏi tình trạng "hấp hối".

Hãy thử chuyển cái cây cảnh đang “hấp hối” của bạn sang chậu đất mới. Đất tươi giàu dinh dưỡng có thể giúp cây cảnh của bạn sống lại thần kỳ. Tuy nhiên, hãy nhớ chậu cây cảnh mới phải có kích thước lớn hơn chậu cây cảnh cũ để đề phòng rễ đã phát triển dài và rộng hơn so với lúc mới trồng.

Phương pháp thứ 2: Thay đất, bón phân cho cây cảnh

Cây cảnh cũng như con người, cũng cần được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.

Cây cảnh cũng cần được “cho ăn”, vì vậy hãy thay đất cũ bằng đất mới giàu dinh dưỡng hơn. Bạn cũng có thể dùng loại phân bón phù hợp với loại cây cảnh đang trồng. Với mỗi loại cây cảnh khác nhau thì hàm lượng, các loại phân phón cũng cần điều chỉnh sao cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ nên bón phân vừa phải và chia đều theo từng đợt nếu không sẽ làm hỏng rễ, dẫn đến chết cây cảnh.

Phương pháp thứ 3: Chú ý đến nhiệt độ ảnh hưởng đến cây cảnh

Nhiệt độ cũng là một yếu tố then chốt trong quá trình chăm sóc cây cảnh. Hãy nhớ rằng hầu hết các cây cnahr trong nhà là thực vật nhiệt đới thích nghi với môi trường gia đình. Nhiệt độ phòng có thể quá thấp do dùng máy lạnh thường xuyên, nhất là cây cảnh trồng trong nội thất văn phòng hoặc không khí có thể là quá khô. Nâng cao độ ẩm trong nhà có thể giúp làm giảm bớt các vấn đề của cây dẫn đến khô héo và bị bệnh.

Phương pháp thứ 4: Tưới đủ nước cho cây cảnh

Nước là yếu tố quan trọng và ảnh thưởng trực tiếp đến sự sống và phát triển của cây cảnh. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo đủ lượng nước tưới cần thiết cho cây cảnh, bởi thiếu nước là nguyên nhân khiến chậu cây cảnh của bạn không phát triển được. Đặc biệt vào mùa hè nắng nóng nhiệt độ bên ngoài trời có thể lên tới 50 độ C như hiện nay thì việc tưới nước đúng cách cho cây cảnh là vô cùng quan trọng.

Không phải cứ nhìn thấy cây cảnh héo úa mà nhiệt độ ngoài trời đang cao bạn lại đi tưới nước cho chúng bởi hành động này chẳng khác nào "luộc sôi" cây cảnh của bạn.

Dù cây cần nước nhưng bạn lưu ý chỉ cần tưới vừa đủ nước cho cây cảnh là được. Nhiều người cho rằng, tưới nhiều nước cho cây cảnh sẽ giúp cây xanh tốt hơn, nhưng điều này sẽ khiến chậu cây có nguy cơ bị úng nước, héo úa, rụng lá khi còn xanh. Hãy tưới đủ nước theo đặc tính của từng loại cây cảnh để tránh tình trạng chậu cây bị “đuối nước” nhé.

Theo.S.E.N/ DÂN VIỆT 

Các tin khác