Nuôi cá thát lát cườm cho lãi cao

Phong trào nuôi cá thát lát cườm (còn gọi là cá còm hay cá nàng hai) đang phát triển mạnh ở Đồng Tháp. Nhiều gia đình nhờ nuôi loại cá này mà thoát nghèo, vươn lên khá giả và thậm chí còn làm giàu…

Anh Nguyễn Thanh Hùng ở ấp Bình Nhứt, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) có 5 năm trong nghề nuôi cá thát lát cườm chia sẻ, cá thát lát cườm rất dễ nuôi, dễ chăm sóc và không cần nguồn nước thật sạch như một số loài cá khác. Ao nuôi càng sâu càng tốt (khoảng 2 mét). Mực nước phải giữ cao vì vậy cứ vài ngày phải bơm nước vào một lần. Cá cườm con thức ăn chủ yếu là cá, tép xay nhuyễn (cá tươi càng tốt) trộn với vitamin C và men tiêu hóa. Mỗi ngày cho ăn 2 lần sáng sớm và chiều mát. Thức ăn rải đều trên mặt ao với tỷ lệ 10 kg (sáng), 15 kg (chiều). Nếu có điều kiện có thể nuôi ghép với cá rô phi, vì cá rô phi đẻ nhiều sẽ làm mồi cho cá thát lát cườm.

Sau 9 tháng nuôi trọng lượng đạt 0,4 - 0,5 kg/con. Với giá hiện nay thương lái đến tại nhà mua 30.000 đồng/kg. Ước tính đầu tư chi phí mỗi ký khoảng 20.000 đồng thì với sản lượng 2 tấn cá sẽ lãi khoảng 20 triệu đồng.
 

Theo KHPT

Các tin khác