Nuôi chim trĩ thu hàng trăm triệu đồng

Anh Trần Duy Hợi bên trang trại chim. Một lần xem trên tivi, nghe các chuyên gia hướng dẫn cách nuôi chim trĩ, sẵn niềm đam mê, anh Hợi đã bắt tay vào nuôi luôn. Sau hơn 2 năm, anh đã có một trang trại hơn 1.000m2 với gần 1.000 con chim trĩ.

Nghề nuôi chim trĩ đến với anh Trần Duy Hợi (SN 1983) ở thôn Cát Dương, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, Hưng Yên thật tình cờ. “Một lần xem trên tivi, nghe các chuyên gia hướng dẫn cách nuôi chim trĩ, sẵn niềm đam mê tôi bắt tay vào nuôi”- anh Hợi kể.

Ban đầu anh chỉ nuôi thử nghiệm vài cặp, thấy thuận lợi, anh mạnh dạn đầu tư nuôi cặp chim giống và thuê đất của hợp tác xã để xây dựng trang trại. Tận dụng hết những cây tre, những vật dụng mà gia đình có sẵn, anh đóng thành chuồng nuôi chim.

Sau hơn 2 năm, anh đã có một trang trại hơn 1.000m2 với gần 1.000 con chim trĩ. "Để thành công trong nuôi chim trĩ, đầu tiên chuồng trại cần phải thoáng mát, khô ráo, thức ăn sạch sẽ (chủ yếu là thóc, rau cỏ…), nên cho ăn nhiều lần trong ngày" - anh Hợi chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc chăn nuôi chim trĩ trưởng thành, anh Hợi còn nghiên cứu nhân giống để cung cấp ra thị trường. Mỗi con chim giống giá trên thị trường từ 300.000-400.000 đồng, còn trứng chim trĩ từ 30.000 - 40.000 đồng/quả. Một cặp trĩ trưởng thành (gồm 3 con - 2 mái 1 trống) giá từ 1,5-2 triệu đồng. Khách hàng của anh là những người chơi chim cảnh, các khu du lịch, vườn thú ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Đưa chúng tôi đi thăm trang trại nuôi chim trĩ của mình, anh Hợi cho biết: "Tôi đang tiếp tục tìm thị trường tiêu thụ chim trĩ. Nếu đầu ra tốt, tôi sẽ nuôi thêm giống chim quý này".

Theo Dân Việt

 

Các tin khác